Trải nghiệm học tập chuẩn “Úc” của sinh viên UEH

21 tháng 11 năm 2023

Ngày 6/11/2023 vừa qua, buổi học mang chủ đề "Giới thiệu về Khởi nghiệp và Đổi mới" do Tiến sĩ Paul Finn đến từ Đại học Sydney trình bày đã được tổ chức với sự tham dự của 35 sinh viên chuyên ngành Kinh doanh Quốc tế và Logistics Quản lý Chuỗi cung ứng. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ thỏa thuận hợp tác giáo dục giữa Đại học Sydney và 365bet (UEH).

Buổi học diễn ra hoàn toàn bằng tiếng Anh, mang đến cho sinh viên UEH cơ hội trải nghiệm một môi trường giáo dục hàng đầu thế giới trong lớp học. Mục tiêu của bài học là giúp các bạn hiểu được nền tảng cơ bản, mối quan hệ giữa khởi nghiệp và đổi mới, khái niệm về khởi nghiệp; các kỹ năng và phẩm chất liên quan đến sáng tạo, doanh nghiệp, cũng như các lĩnh vực nghiên cứu có thể giúp các bạn có định hướng sự nghiệp trong tương lai. Nhìn chung, buổi học tiến hành suôn sẻ, thú vị và đã từng bước mang lại cho các bạn cảm giác hội nhập toàn cầu.

Tạo môi trường học tập “chuẩn Úc”

Sự chào đón nồng nhiệt và thân thiện của thầy Paul Finn đã tạo một bầu không khí tích cực cho buổi học ngay từ khi bắt đầu. Cuối buổi, thầy đã bày tỏ lòng biết ơn, đưa ra những lời khen tích cực về buổi học và đặc biệt là lời hứa sẽ hội ngộ trong tương lai. TS. Paul Finn vùng các giảng viên và các bạn  sinh viên UEH đã cùng nhau chụp hình lưu giữ những kỉ niệm đẹp này. Điều này không chỉ thể hiện sự đánh giá cao của thầy về môi trường và sinh viên UEH mà còn tăng thêm sự tự tin và động lực cho sinh viên UEH khi cân nhắc học tập ở môi trường ngoại quốc.

Xuyên suốt buổi học, thầy đã đưa ra các định nghĩa "Đổi mới" và "Khởi nghiệp”, tạo sự gắn kết giữa thầy trò và khơi gợi suy nghĩ liên quan về “Đổi mới” và “Khởi nghiệp” nhằm tạo tiền đề cho việc đi sâu hơn vào các kiến thức lý thuyết mới. Sự kết hợp đan xen giữa hình ảnh, đồ họa và màu sắc đã tăng thêm tính bắt mắt của bài giảng và thu hút sự hứng thú lắng nghe của các bạn sinh viên.  

Với bầu không khí học tập tích cực, mang tính chủ động cao, các bạn sinh viên UEH đã thể hiện thái độ nghiêm túc lắng với thầy, với bài giảng thông qua sự tập trung, những câu hỏi thú vị dành cho giảng viên và cuộc thảo luận đưa ra các ý kiến xây dựng bài giảng. Thông qua đó có thể thấy rằng TS. Paul Finn đã tạo ra một môi trường học tập sôi nổi, thoải mái giúp các bạn tiếp thu kiến thức tốt hơn mà không cảm thấy lạc lõng, nhàm chán trong buổi học.

Trường Kinh doanh Sydney thuộc Đại học Sydney có nhiều chương trình được xếp hạng hàng đầu và được công nhận bởi các tổ chức AACSB, AMBA và EQUIS. Trường nằm trong top 1% các trường kinh doanh tốt nhất trên toàn thế giới và dẫn đầu toàn cầu về kinh doanh và quản lý giáo dục (nhảy vọt lên top 20 đại học quốc tế tốt nhất thế giới và đứng thứ 4 trên thế giới về khả năng tuyển dụng). Trường cũng là trường kinh doanh duy nhất ở Úc nằm trong mạng lưới CEMSglobal uy tín. Ngoài ra, BCom của trường được xem là một trong những bằng cử nhân danh giá nhất nước Úc về kinh doanh và quản lý.

Lớp học với chủ đề "Giới thiệu về Khởi nghiệp và Đổi mới" của TS. Paul Finn đã diễn ra thành công tốt đẹp, đem đến cho sinh viên UEH những trải nghiệm thú vị về môi trường học tập toàn cầu, khuyến khích các bạn khám phá tiềm năng kinh doanh của mình và đón nhận sự đổi mới của thế giới đổi thay không ngừng. Hy vọng thông qua buổi học sẽ giúp thúc đẩy sinh viên UEH trong việc nuôi dưỡng tư duy kinh doanh nối rieng và sự sáng tạo trong môi trường học thuật nói chung.

Tin, bài: Khoa Kinh doanh quốc tế - Marketing, Phòng Marketing - Truyền thông

Chia sẻ